» » » » » » » » Một số người Việt bị Singapore từ chối nhập cảnh do vi phạm pháp luật

Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore xác nhận tình trạng một số công dân Việt Nam, chủ yếu là nữ, bị Cục Quản lý Cửa khẩu và Nhập cư Singapore (ICA) từ chối cho nhập cảnh. Tình trạng này có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây.


Theo ông Nguyễn Công Huân, Bí thư thứ hai, phụ trách lãnh sự - Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cho hay, Đại sứ quán đã trao đổi với Cục Quản lý Cửa khẩu và Nhập cư Singapore (ICA) để tìm hiểu nguyên nhân hiện tượng nữ công dân Việt Nam bị từ chối nhập cảnh. Đại sứ quán Việt Nam cũng đề nghị ICA thực hiện nghiêm túc các quy định về miễn thị thực giữa hai nước và trong khuôn khổ ASEAN, không đối xử với công dân Việt Nam trái với quy định hiện hành về nhập cảnh của Singapore.

Không chỉ công dân Việt Nam mà còn cả công dân Thái Lan và một số nước ASEAN khác bị từ chối nhập cảnh với nhiều trường hợp.
Không chỉ công dân Việt Nam mà còn cả công dân Thái Lan và một số nước ASEAN khác bị từ chối nhập cảnh với nhiều trường hợp.

Theo ICA, nhiều trường hợp công dân nữ Việt Nam sử dụng các hộ chiếu khác nhau để nhập cảnh Singapore, cá biệt có trường hợp dùng 3 hộ chiếu với nhân thân khác nhau. Đối với những trường hợp vi phạm nêu trên, ICA sẽ không cho phép nhập cảnh.

ICA thông tin thêm, trước sự gia tăng của tình trạng trên, cơ quan này phải kiểm tra chặt chẽ hơn với du khách Việt Nam, nhất là phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều công dân Việt Nam lại không đủ khả năng ngoại ngữ để giải thích lý do nhập cảnh, dẫn đến việc phía ICA có thể từ chối và buộc quay về nước đối với cả những trường hợp chưa vi phạm. Điều này không chỉ xảy ra với công dân Việt Nam mà còn cả công dân Thái Lan và một số nước ASEAN khác.

Ông Nguyễn Công Huân khẳng định, Đại sứ quán sẽ tiếp tục làm việc với ICA, đề nghị phía Singapore làm rõ những trường hợp cần kiểm tra, lý do không cho phép nhập cảnh cũng như giấy tờ cần có và cách thức khai Tờ khai nhập cảnh; đề nghị ICA có các biện pháp phù hợp để không gây khó khăn, cản trở với những công dân không vi phạm pháp luật và đầy đủ giấy tờ nhập cảnh theo quy định. Đồng thời đề nghị trong quá trình xem xét giấy tờ, phỏng vấn cần bảo đảm lịch sự, tôn trọng đối với công dân Việt Nam.

Dự kiến, trong ngày 24/7, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore sẽ có buổi làm việc với ICA về vấn đề này.

Trước đó, theo phản ánh của các hãng hàng không Việt Nam, nhiều khách Việt không đi theo đoàn đã không thể nhập cảnh vào Singapore, trong đó đa phần là nữ. Bị từ chối nhập cảnh, khách buộc phải trở lại Việt Nam trên các chuyến bay của hãng hàng không vừa vận chuyển. Việc này không chỉ gây phiền toái cho hành khách mà còn tăng chi phí, gây khó khăn cho các hãng vận chuyển.

Trước tình trạng trên, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông Vận tải lên phương án hỗ trợ những khách có nhu cầu được nhập cảnh vào Singapore; làm việc với Bộ Ngoại giao về vấn đề này và có công hàm chính thức gửi các cơ quan ngoại giao của Singapore đề nghị giải thích rõ.

khach san ho chi minh - Theo VnExpress

About Unknown

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và chu đáo, chúng tôi cam kết mỗi lần lưu lại tại khách sạn Mismo, Quý khách sẽ được tận hưởng chất lượng dịch vụ vượt ngoài sự mong đợi.

Tags: khach san 3 sao - khach san ho chi minh - khach san go vap - 3 star hotel - Hochiminh hotel - Go vap hotel
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn