» » » » » » » » 10 điểm đến không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ

Cần Thơ là thành phố lớn nhất khu vực miền Tây, có nếp sống văn hóa đặc trưng vùng sông nước, đem đến cho du khách những chuyến đi và trải nghiệm thú vị. 


Chợ nổi Cái Răng


Chợ nổi Cái Răng là địa chỉ rất quen thuộc khi nói đến du lịch Cần Thơ. Chợ chuyên mua bán các loại trái cây, nông sản của vùng. Mỗi sáng, hàng trăm chiếc thuyền lớn bé đậu san sát, trên thuyền treo những sản vật bán không cần phải rao hàng như các chợ trên đất liền. Đến với chợ vào mỗi sáng, ngoài những đặc sản nơi đây muốn mua, du khách còn có thể ăn sáng, trải nghiệm cuộc sống lênh đênh thú vị trên thuyền.

Nhà cổ Bình Thủy


Ngôi nhà nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, thiết kế với 5 gian 2 mái, mang kiến trúc thời Pháp. Công trình được gia đình họ Dương xây vào năm 1870.

Mang nhiều giá trị về văn hóa và kiến trúc, đây là mẫu nhà cổ hiếm hoi còn sót lại khá nguyên vẹn giúp các nhà nghiên cứu tìm hiểu đời sống sinh hoạt, văn hóa cũng như tiến trình phát triển qua thời gian của cư dân đồng bằng sông Cửu Long.

Nhà cổ Bình Thủy mang nhiều lối kiến trúc cổ xưa thời Pháp Thuộc.
Nhà cổ Bình Thủy mang nhiều lối kiến trúc cổ xưa thời Pháp Thuộc.

Vườn cò Bằng Lăng


Thuộc ấp Thới Bình, xã Thuận Thới, huyện Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ, là một trong những sân chim lớn nhất nơi miệt vườn chín dòng sông. Nếu đi vào mùa xuân, du khách sẽ được nhìn thấy hai bên sông hoa bằng lăng tím ngắt nở rộ. Để chiêm ngưỡng cảnh đẹp và cuộc sống bầy đàn của loài chim nơi đây, du khách có thể đến đây lúc sáng sớm để được thấy những đàn cò tỏa ra đi kiếm ăn, và đến xế chiều quay về.

Miệt vườn trái cây


Những vườn trái cây sai trĩu quả có khắp các tuyến đường bộ và đường thủy ở thành phố Cần Thơ. Rất nhiều miệt vườn trái cây lớn dành cho du khách như Mỹ Khánh, vườn nhà ông Sáu Dương, vườn lan Bình Thủy, vườn vòng cung trên các tuyến sông Phong Điền, Phụng Hiệp và nhiều vườn du lịch gia đình khác ở Ô Môn, Thốt Nốt.

Làng hoa Bà Bộ


Làng hoa Bà Bộ được xem như một trong những điểm du lịch Cần Thơ khá thú vị góp phần làm phong phú thêm các chuyến du lịch miệt vườn tại quận Bình Thủy. Năm 2015, nơi đây đã có gần 250 hộ trồng hoa với những loại hoa chủ yếu là cúc vạn thọ, hướng dương, hoa trang, hoa mai vàng và hoa hồng.

Với diện tích đất trồng gần 20 ha, đến đây du khách hoàn toàn có thể thoải mái nhìn ngắm và chụp những bức hình đẹp kỉ niệm với từng vườn hoa khác nhau.

Bến Ninh Kiều


Là biểu tượng phát triển và sức trẻ của thành phố Cần Thơ. Bến Ninh Kiều hấp dẫn nhiều du khách bởi phong cảnh sông nước hữu tình và tầm nhìn hướng ra sông Hậu Giang. Nằm bên hữu ngạn sông Hậu, ngay ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ, bến Ninh Kiều nổi tiếng không chỉ là nơi đi dạo hóng gió, mà còn là nơi để giới trẻ, du khách thập phương gặp gỡ, tụ tập bên nhà hàng ăn uống.

Những con phố ở Bến Ninh Kiều luôn thu hút đông du khách đến tham quan, mua sắm.
Những con phố ở Bến Ninh Kiều luôn thu hút đông du khách đến tham quan, mua sắm.


Chợ đêm Tây Đô


Chợ Tây Đô là trung tâm buôn bán lớn của các tỉnh Nam Bộ, đồng thời cũng là điểm vui chơi giải trí hấp dẫn không thể bỏ qua. Trước đây chợ là đầu mối trung chuyển các mặt hàng với nhiều địa phương trong và ngoài nước. Ngày nay chợ còn có các dịch vụ ăn uống, ẩm thực, giải trí rất sôi nổi náo nhiệt vào ban đêm.

Thiền viện trúc lâm Phương Nam


Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam tọa lạc trên diện tích gần 4 ha tại xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Thiền viện nằm trong khu di tích lịch sử Lộ Vòng Cung, cách làng du lịch Mỹ Khánh chỉ vài trăm mét và cách trung tâm thành phố khoảng 15 km. Cảnh quan và bản sắc văn hóa kiến trúc thời Lý - Trần ở ngôi chùa rộng nhất miền Tây sẽ để lại trong lòng du khách nhiều dấu ấn và cả cảm giác thanh bình yên ả.

Đến Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam thưởng ngoạn khung cảnh và cầu an sẽ là chuyến hành hương đáng nhớ về miền sông nước. Bởi lẽ, các giá trị văn hóa, tâm linh thấm đẫm trong từng góc nhỏ của thiền viện chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những cảm giác bình an trong tâm hồn.

Thiền viện trúc lâm Phương Nam, điểm đến hành hương tuyệt vời ở mảnh đất này.
Thiền viện trúc lâm Phương Nam, điểm đến hành hương tuyệt vời ở mảnh đất này.

Bảo tàng Cần Thơ


Bảo tàng Cần Thơ có quy mô rộng lớn với diện tích gần 3000 m2 tọa lạc ngay số 1 Đại Lộ Hòa Bình, phường Tân An, quận Ninh Kiều. Nơi đây trưng bày rất nhiều hiện vật cổ về đất nước, con người Cần Thơ cũng như vùng đồng bằng sông Cửu Long qua nhiều thời kỳ khác nhau.

Những hiện vật có giá trị văn hóa nghệ thuật của các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer trong quá trình dựng nước và giữ nước cũng được lưu giữ trong bảo tàng này.


Khu sinh thái Mỹ Khánh


Xuôi dòng sông Hậu khoảng 20 phút từ chợ nổi Cái Răng, du khách sẽ đến với vườn du lịch Mỹ Khánh nằm cách thiền viện trúc lâm Phương Nam không xa. Với không gian trong lành mát mẻ, các bạn sẽ cảm thấy thư thái, thoải mái và dễ chịu hơn chốn thành thị xô bồ rất nhiều. Những trải nghiệm du khách không thể bỏ qua ở đây là thưởng thức hơn 20 chủng loại trái cây trong miệt vườn rộng lớn, tham quan làng nghề truyền thống, nấu rượu, tráng bánh với người dân bản địa, thưởng thức những món ăn đặc sản, tham quan nhà cổ Nam Bộ và được nghe những bài hát vọng cổ giao duyên từ máy hát đĩa quay có tuổi thọ đã 80 năm.


Theo Zing News


Tags: khach san ho chi minh, 3 star hotel, hochiminh hotel

About Unknown

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và chu đáo, chúng tôi cam kết mỗi lần lưu lại tại khách sạn Mismo, Quý khách sẽ được tận hưởng chất lượng dịch vụ vượt ngoài sự mong đợi.

Tags: khach san 3 sao - khach san ho chi minh - khach san go vap - 3 star hotel - Hochiminh hotel - Go vap hotel
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn