» » » » » » » Quán cà phê dành cho các 'cú đêm' ở Sài Gòn

Đồng hồ điểm 12h khuya, nhưng lượng khách đến quán chỉ càng thêm đông, khung cảnh nhộn nhịp như thể lúc này chỉ mới 7h tối.  


Ngoài quán cóc vỉa hè hoặc khu phố Tây hoạt động về đêm, Sài Gòn khá hiếm những quán cà phê mở đến sáng. Chính vì vậy, khi cà phê Thức ra đời và hoạt động 24/7, nơi đây nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của giới trẻ Sài Gòn, đặc biệt những ai vốn là "cú đêm".

Có khá nhiều quán thuộc chuỗi của Thức nằm rải rác khắp Sài Gòn như trên đường Pasteur, Huỳnh Thúc Kháng hay Lý Tự Trọng... Tuy nhiên, quán nằm trên đường Lê Quý Đôn, quận 1 được quan tâm nhiều nhất do có hẳn một phần sân vườn trên tầng thoáng mát.

Khi quan sát không gian quán, bạn sẽ nhận ra cách bày trí ở đây rất đơn giản, chỉ gồm những bộ bàn ghế gỗ cao, có đệm êm hoặc tấm ván để bạn lên đó ngồi. Xung quanh là những chậu hoa treo lủng lẳng hoặc xếp thẳng hàng trên tường, thỉnh thoảng lại có cơn gió thổi qua mát rượi.

Dù đêm đã khuya nhưng những bạn trẻ vẫn ngồi ở đây rôm rả nói chuyện, bàn bạc nhau công việc. Ảnh: Thảo Nghi
Dù đêm đã khuya nhưng những bạn trẻ vẫn ngồi ở đây rôm rả nói chuyện, bàn bạc nhau công việc. Ảnh: Thảo Nghi

Điều thú vị khi đến quán cà phê này là bạn sẽ chỉ nhận thấy lượng khách ngày càng đông thêm về đêm, chứ không phải vơi dần như những nơi khác, mọi người ra về vì đóng cửa. Những bạn trẻ tìm đến quán chủ yếu là người làm trong lĩnh vực sáng tạo, họ cần một nơi vừa đủ đẹp, mở đủ khuya để hoàn tất tác phẩm của mình mà không bị gián đoạn. Ngoài ra, nhiều người còn đến đây cùng nhóm bạn, tán chuyện với nhau đủ mọi thứ trên trời dưới đất.

"Ở đây chỉ bắt đầu đông lên sau 10h tối. Nếu không nhìn đồng hồ rất có thể tụi mình sẽ quên thời gian mà ngồi đến sáng vì cứ ngỡ giờ chỉ mới 7h tối", một người bạn chậm rãi giải thích khi thấy tôi có vẻ thích thú vì lượng khách đang đông dần lên, còn chỗ ngồi thì chật kín. Quả thật vậy, những câu chuyện rôm rả phát ra xung quanh.

Có nhiều loại thức uống thơm ngon để phục vụ khách ngồi qua đêm. Ảnh: Thảo Nghi
Có nhiều loại thức uống thơm ngon để phục vụ khách ngồi qua đêm. Ảnh: Thảo Nghi

Lúc này đã 12h30 tối, chúng tôi đứng dậy rời quán đi về, mọi người vẫn ngồi đó thưởng thức ly trà sữa mát lạnh, ly cà phê sữa thơm lừng hay matcha trà xanh... Có người vẫn dán mắt vào máy tính làm vài thao tác vẽ vời, thi thoảng ngước lên nhìn bầu trời trên đầu và rồi lại với tay lấy ly nước hút một ngụm. Không khí ở quán tạo cho bạn cảm giác như đang được sống giữa nhiều người, chứ không phải đơn độc trong phòng tối.

Đến đây, bạn không lo bị mời về khi đêm xuống, thay vào đó có thể thong dong thử qua các loại thức uống như mocha đá xay, chocolate mint, cookie & cream với giá 45.000 đồng, các món vặt như cá viên, hồ lô, kimbap giá từ 20.000 đến 25.000 đồng. Quán mở cửa 24/24, suốt 7 ngày trong tuần.


Theo VnExpress

Tags: khach san ho chi minh, khach san 3 sao, truong mam non, mam non

About Unknown

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và chu đáo, chúng tôi cam kết mỗi lần lưu lại tại khách sạn Mismo, Quý khách sẽ được tận hưởng chất lượng dịch vụ vượt ngoài sự mong đợi.

Tags: khach san 3 sao - khach san ho chi minh - khach san go vap - 3 star hotel - Hochiminh hotel - Go vap hotel
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn