» » » » » » » Ba cách tận hưởng một ngày ở Delhi

Chợ hoa hay bảo tàng Thủ công mỹ nghệ quốc gia là những điểm dừng chân cho du khách trên hành trình khám phá thủ đô Ấn Độ.


Delhi nằm ở phía Bắc Ấn Độ, là thành phố lớn thứ 2 sau Mumbai, nơi có dòng sông Yamuna chảy qua. Du khách nên tới Delhi vào tháng 10 và 11 để tận hưởng thời tiết dễ chịu nhất.

Cách 1: Tiết kiệm


Bạn đón chào bình minh bằng bài tập yoga với giá 10 USD ở Colonel’s Retreat – nhà của người dân địa phương có phòng cho thuê. Sau đó, bạn thưởng thức bữa sáng với Aloo paratha (bánh mì cắt lát chiên), trứng ốp lết masala. Đây là món ăn truyền thống kiểu Ấn Độ đã bao gồm trong tiền thuê phòng giá 110 USD một đêm.

Bữa sáng truyền thống Aloo paratha của người Ấn Độ. Ảnh: zaikazabardast.
Bữa sáng truyền thống Aloo paratha của người Ấn Độ. Ảnh: zaikazabardast.

Tiếp đó, đừng ngại ngần thuê xe lam giá 5 USD tới pháo đài đỏ Red Fort. Giá vé vào cửa là 1,5 USD. Sau đó đến ngôi đền lớn nhất châu Á Jama Masjid (miễn phí). Tham quan xong, bạn có thể xuống khu phố cổ đông đúc của Delhi, khám phá đền thờ đạo Sikh Sri Bangla Sahib yên bình, thưởng thức bữa ăn miễn phí tại khu bếp công cộng. Cuối cùng, bạn tới thẳng chợ Dilli Haat, chọn mua vài món đồ thủ công mỹ nghệ đặc sắc trước khi ăn tối ở nhà hàng B&B. Giá trung bình là 10 USD.

Tổng chi phí: Gần 140 USD

Cách 2: Dễ dàng hưởng thụ


Bạn đừng ngại ngần thuê một chiếc ô tô riêng với giá 30 USD, tới chợ hoa Delhi để đánh thức mọi giác quan trước khi đến Bảo tàng Thủ công mỹ nghệ Quốc gia. Giá vé vào cửa là 3 USD. Bạn có thể dừng lại ăn bữa lửng 10 USD trước buổi trưa ở quán Café Lota tại bảo tàng, sau đó tới thăm đài tưởng niệm Raj Ghat.

Chợ hoa ở Delhi đặc trưng với những chuỗi hoa rực rỡ sắc màu. Ảnh: Lovigin.
Chợ hoa ở Delhi đặc trưng với những chuỗi hoa rực rỡ sắc màu. Ảnh: Lovigin.

Để kiếm những món đồ thời trang với giá hợp lý, bạn nên tới chợ GK IN Block, tìm quầy hàng Fabindia và Anokhi, nơi bán vải cotton in họa tiết giá khoảng 30 USD. Kết thúc một buổi chiều dễ chịu, bạn tới công viên Balluchi, ăn bữa tối khoảng 30 USD trong công viên đầy công và nai, nghỉ đêm tại khach san thanh lịch Visaya Hotel với giá 140 USD.

Tổng chi phí: Gần 250 USD

Cách 3: Tiêu tiền thả ga


Bạn đừng bỏ lỡ dịp dùng bữa sáng muộn ngày chủ nhật ở khach san Imperial với giá 52 USD. Sau đó đến cửa hàng Frontier Raas để chọn lựa những bộ sari tuyệt đẹp, giá khoảng 500 USD. Khi đã đi lòng vòng mua sắm, bạn đến thư giãn tại Mantra Vedic Spa để trải nghiệm phương pháp mát-xa, trị bệnh bằng hương thơm Ayurvedic nổi tiếng của Ấn Độ. Chi phí cho trải nghiệm này khoảng 65 USD.

Trước khi quay trở lại phòng trong khach san Taj Mahal có phí thuê 521 USD, hãy ăn tối tại nhà hàng danh tiếng Varq với bàn ngồi nhìn ra bể bơi của khách sạn. Thực đơn gồm có các món ăn đặc sắc được chế biến bởi đầu bếp bậc thầy Hemant Oberoi, một chiếc bánh gato kỷ niệm có hình hai vợ chồng bạn (theo yêu cầu) và một quản gia riêng tại bàn để thực hiện mọi mong muốn của bạn. Chi phí là gần 1.400 USD cho 2 người.

Tổng chi phí: Gần 2.500 USD

go vap hotel - Theo Vnexpress

About Unknown

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và chu đáo, chúng tôi cam kết mỗi lần lưu lại tại khách sạn Mismo, Quý khách sẽ được tận hưởng chất lượng dịch vụ vượt ngoài sự mong đợi.

Tags: khach san 3 sao - khach san ho chi minh - khach san go vap - 3 star hotel - Hochiminh hotel - Go vap hotel
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn